การศึกษาชาติพันธุ์ช่วยเพิ่มการ...
ReadyPlanet.com


การศึกษาชาติพันธุ์ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของนักเรียนและการสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลาย


 บาคาร่า สมัครบาคาร่างานวิจัยใหม่จากการแสดง UMass Amherst ที่ลงทะเบียน 9 THเกรดเดอร์ที่กำลังดิ้นรนด้านวิชาการในการศึกษาชาติพันธุ์แน่นอนช่วยเพิ่มโอกาสนักเรียนที่จะสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมและลงทะเบียนเรียนในวิทยาลัย

Sade Bonilla ผู้ช่วยศาสตราจารย์ใน College of Education พร้อมด้วย Thomas S. Dee จาก Graduate School of Education ที่ Stanford และ Emily K. Penner จาก School of Education ที่ University of California Irvine ได้ทำการวิจัยในระยะยาว ผลกระทบของข้อกำหนดการศึกษาชาติพันธุ์ที่ตีพิมพ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ในรายงานการประชุมของ National Academy of Sciences

หนึ่งในโรงเรียนเทศบาลแคลิฟอร์เนีย, 9 THคารมกับค่าเฉลี่ยเกรดจุดหรือ 2.0 ภายใต้การได้รับการคัดเลือกโดยอัตโนมัติในหลักสูตรการศึกษาชาติพันธุ์ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการลงทะเบียนในการศึกษาชาติพันธุ์เพิ่มการสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย การเข้าเรียน และความน่าจะเป็นของการลงทะเบียนเรียนในวิทยาลัยเพิ่มขึ้นอย่างมาก ก่อนการศึกษานี้มีหลักฐานเชิงสาเหตุเพียงเล็กน้อยที่สนับสนุนผลกระทบทางวิชาการในเชิงบวกของการศึกษาชาติพันธุ์ “ผลงานหลักของเราคือหลักฐานเชิงสาเหตุที่ว่าการสอนและหลักสูตรที่ต่อต้านการเหยียดผิวส่งเสริมการมีส่วนร่วมและความพากเพียรในโรงเรียน” โบนิลากล่าว

ทีมศึกษาบันทึกเกือบ 1,400 นักเรียนในซานฟรานซิกาลี. ที่คณะกรรมการการศึกษาที่ได้รับอนุมัติความต้องการการศึกษาชาติพันธุ์วิชาการดิ้นรน 9 THเกรดเดอร์ในปี 2010 ดังต่อไปนี้การเดินทางของพวกเขาผ่านทางวิชาการทั้งบันทึกรัฐและท้องถิ่นทีมงานพบว่า นักเรียนที่มีรายได้น้อยและนักเรียนผิวสีที่ลงทะเบียนเรียนในหลักสูตรชาติพันธุ์ศึกษามีผลการเรียนที่ดีขึ้น ทีมพบว่านักเรียนมีแนวโน้มที่จะลงทะเบียนเรียนในวิทยาลัยมากขึ้นหลังจากสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมปลาย

หลักสูตรชาติพันธุ์ศึกษาตามหลักการต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ ได้รับการออกแบบให้เป็นหลักสูตรเตรียมอุดมศึกษาที่เข้มงวด ซึ่งเน้นเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมและมีส่วนร่วมอย่างยิ่งในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความยุติธรรมทางสังคม การต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ ทัศนคติแบบเหมารวม และการเคลื่อนไหวทางสังคมร่วมสมัย โดยทั่วไป หลักสูตรชาติพันธุ์ศึกษามุ่งเน้นไปที่ประวัติศาสตร์ของชุมชนชายขอบในอดีต ส่งเสริมการรับรู้ที่สำคัญของนักเรียนเกี่ยวกับประเด็นทางสังคม และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพลเมืองและความยุติธรรมทางสังคมที่ตอบสนองต่อชุมชน Bonilla กล่าว ช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติพันธุ์ต่างๆ และการมีส่วนร่วมของกลุ่มชาติพันธุ์ที่ไม่ใช่คนผิวขาว ผู้สนับสนุนกล่าวว่าช่วยให้นักเรียนมีความรู้สึกที่ดีขึ้นว่าพวกเขาเป็นใครและรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนชาวอเมริกันที่ใหญ่ขึ้น

"การถกเถียงในปัจจุบันเกี่ยวกับทฤษฎีการแข่งขันที่สำคัญคือความไม่ซื่อสัตย์อย่างน่าเสียใจและมีแรงผลักดันทางการเมือง" โบนิลากล่าว "มีความทับซ้อนกันระหว่างทฤษฎีและการศึกษาชาติพันธุ์โดยที่หลักสูตรใช้มุมมองเชิงวิพากษ์และประวัติศาสตร์ของเหตุการณ์ก่อนหน้าและระบบที่เรามีอยู่ในปัจจุบัน"

นักวิจัยตั้งข้อสังเกตถึงแม้ว่าจะมีความสนใจในการศึกษาต่อต้านการแบ่งแยกเชื้อชาติเพิ่มขึ้น แต่ก็มีการโต้เถียงทางการเมือง หลักสูตรการต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติและวิธีการสอนเป็นวิธีสำหรับโรงเรียนในการส่งเสริมสังคมที่ยุติธรรมและปรับปรุงผลการศึกษาสำหรับผู้มีรายได้น้อยและนักเรียนผิวสี

"ผลลัพธ์ของเราชี้ให้เห็นถึงแนวทางนี้ที่ส่งผลกระทบอย่างสำคัญต่อการสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายและการลงทะเบียนเรียนในวิทยาลัยของนักเรียน ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากความเกี่ยวข้องของการบรรลุผลทางการศึกษาต่อความสำเร็จทางเศรษฐกิจและผลลัพธ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสังคม เช่น การมีส่วนร่วมของพลเมืองและสุขภาพจิต" Bonilla กล่าวบาคาร่า สมัครบาคาร่า



ผู้ตั้งกระทู้ Rimuru Tempest :: วันที่ลงประกาศ 2021-09-17 18:04:17


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล